Lượt xem: 139

Hội đồng nhân dân thị xã Ngã Năm tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021

Chiều ngày 19/3, HĐND thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Võ Minh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị; cùng dự có các đại biểu HĐND tỉnh đơn vị số 4 thị xã Ngã Năm; cùng các đại biểu HĐND thị xã tham dự.

 


Toàn cảnh hội nghị tổng kết. Ảnh Văn Tá

 

    Trong nhiệm kỳ qua, HĐND thị xã không ngừng phát huy vai trò là cơ quan dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Việc quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, đảm bảo đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đáp ứng được yêu cầu thực tế và nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Chất lượng tổ chức các kỳ họp từng bước được nâng lên, hoạt động giám sát có nhiều đổi mới, hiệu quả, thiết thực, nội dung giám sát tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm được đại biểu và cử tri quan tâm. Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân và xử lý đơn, thư của công dân được quan tâm thực hiện đảm bảo đúng quy định. Công tác ban hành các văn bản, nghị quyết của HĐND đảm bảo chất lượng, đúng quy định. Qua đó đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

    Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua HĐND thị xã, đã tổ chức thành công 13 kỳ họp; trong đó có 10 kỳ họp thường lệ, 03 kỳ họp chuyên đề; xem xét thông qua 175 lượt báo cáo, 45 lượt tờ trình; ban hành 99 nghị quyết trên tất cả các lĩnh vực. Các nghị quyết của Hội đồng nhân dân ban hành đã cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các biện pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Công tác tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND thị xã được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, kết quả tổ chức được 1.251 hội nghị tiếp xúc cử tri, với 61.258 lượt cử tri tham dự, có trên 7.432 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri; có 100% các đại biểu HĐND thị xã tham gia tiếp xúc cử tri theo kế hoạch đã được phân công. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, lãnh đạo các phòng, ban, ngành của thị xã đã kịp thời trả lời, làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm theo quy định. Tổ chức được 40 cuộc giám sát, với 49 chuyên đề.


Tặng giấy khen cho các tập thể. Ảnh Văn Tá

 

    Trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND thị xã phối hợp và chuẩn bị tốt các bước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sau cuộc bầu cử, tham mưu Thường trực Thị ủy sắp xếp, bố trí nhân sự Thường trực HĐND và các ban của HĐND thị xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đúng Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Phối hợp chặt chẽ với UBND thị xã, các ngành chức năng có liên quan tổ chức kỳ họp thứ nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh thuộc thẩm quyền của Thường trực HĐND thị xã; thường xuyên đôn đốc, giám sát các cơ quan chức năng thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã; các chính sách, pháp luật của Nhà nước; điều hòa, phối hợp với các Ban HĐND thị xã thực hiện Nghị quyết giám sát của HĐND.

    Nhân dịp này, UBND thị xã đã tặng Giấy khen cho 13 tập thể và 17 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động HĐND khóa XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Văn Tá



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 5437
  • Trong tuần: 76,144
  • Tất cả: 11,799,464